Sử dụng máy massage cổ xung điện có tốt không? Có nên mua máy masasge cổ xung điện

Sử dụng máy massage cổ xung điện có tốt không là câu hỏi nhiều người đặt ra khi cuộc sống ngày càng hiện đại, ngày càng có nhiều người mắc các vấn đề về đau mỏi cổ vai gáy. Đáng báo động là độ tuổi mắc các vấn đề về cổ vai gáy lại có xu hướng trẻ hoá do sử dụng nhiều các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính, hoặc ngồi làm việc văn phòng lâu…lại ít vận động, dẫn đến cơn đau mỏi cổ vai gáy ngày càng trầm trọng, để lâu ngày có thể dẫn tới thoái hoá đốt sống cổ. 

Bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm sản phẩm giúp đánh tan các cơn đau nhức triền miên? Bạn cũng đang lo lắng khi nghe liệu pháp điều trị bằng massage xung điện? Liệu dùng máy massage xung điện có tốt không? Có nên massage bằng xung điện điều trị bệnh không? Bài viết này sẽ giải quyết những thắc mắc trên cho bạn.

https://sites.google.com/view/hometechvietnamsites/

1. Máy massage cổ xung điện là gì ?

Máy massage cổ xung điện hay nhiều người còn coi đó là máy châm cứu xung điện thuộc dòng máy chuyên hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Máy sử dụng nguồn điện sinh học tác động sâu dưới da, giúp massage thả lỏng các bó cơ. Đồng thời có khả năng xoa dịu hệ thống các dây thần kinh , các khớp xương,… Máy mát-xa xung điện có tác dụng nhanh chóng tại vị trí đau nhức, làm người sử dụng cảm thấy thư giãn, thoải mái.

1.1.Cơ chế hoạt động của máy matxa xung điện

Cơ chế hoạt động của máy matxa xung điện rất đơn giản, dưới đây là 3 cơ chế hoạt động của máy massage:

  • Sử dụng nguồn xung điện sinh học ở cường độ nhẹ
  • Truyền dẫn xung điện qua các miếng điện cực trên cơ thể
  • Các xung điện sẽ tác dụng vào cơ thể với 3 tác động rõ rệt:
    • Thư giãn các bó cơ
    • Cải thiện tuần hoàn máu
    • Ngăn chặn các tín hiệu đau mỏi

1.2. Ưu điểm vượt trội của máy matxa xung điện so với các dòng máy matxa khác

Vì là dòng máy trị liệu nên tác động của máy matxa xung điện thường lâu dài, và hiệu quả cao, đặc biệt đối với người bị đau mỏi vai gáy kinh niên, hay người bị thoái hoá đốt sống cổ. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của dòng máy matxa xung điện:

  • Tác động sâu dưới da: Các xung điện có thể tác động đến khu vực sâu dưới da, len lỏi vào các hệ thần kinh và khớp xương.
  • Có thể kích thích các huyệt vị, thúc đẩy khí huyết: Xung điện giúp đánh tan các vị trí huyệt bị tắc, giúp cho hệ thống tuần hoàn máu được lưu thông nhanh hơn so với sử dụng máy thông thường.Nhờ vậy mà có thể cải thiện tình trạng tê cứng, phù nề tay chân.
  • Giảm đau nhanh chóng: Máy mát-xa xung điện ức chế các tín hiệu đau đến não khiến cơ thể giảm nhanh cơn đau. 
  • Hiệu quả lâu dài: Sơ với các tác động của massage vật lý, thì matxa xung điện cho hiệu quả lâu dài hơn đối với người sử dụng, đặc biệt hỗ trợ tốt đối với người bị đau mỏi kinh niên, hay thoái hoá đốt sống cổ. 

2. Các loại xung điện tiên tiến được tích hợp trong máy matxa cổ xung điện mới nhất 2023

2.1. Xung điện sóng TENS

TENS LÀ GÌ?

TENS (tên đúng là Transcutaneous Electrical Nerve Stimulation nghĩa là kích thích thần kinh bằng xung điện qua da). TENS là một phương pháp giảm đau không can thiệp, không dùng thuốc, dùng cho cả trường hợp đau cấp tính hoặc mãn tính. Kỹ thuật này được áp dụng theo y lệnh của bác sĩ trong quá trình phục hồi chức năng, chỉ khi nguồn gốc cơn đau đã được chẩn đoán. Kết hợp cùng với một chương trình điều trị đầy đủ về nguyên nhân gốc của các triệu chứng, chuyên viên vật lý trị liệu có thể đề nghị sử dụng phương pháp TENS để giảm đau.

TENS HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Máy TENS truyền xung điện qua da để kích thích các cảm nhận thần kinh tại vùng điều trị. Các xung điện này tác động trực tiếp đến cơn đau của bạn vừa làm giảm đau đồng thời giúp cơ thể tăng số lượng hooc môn endorphin được phóng thích.

2.2. Xung điện sóng EMS

Xung điện sóng EMS (Electrical Muscle Stimulation) thường được tích hợp vào máy matxa cổ để cung cấp một phương pháp kết hợp giữa massage và kích thích cơ bắp bằng điện. Các máy matxa cổ sử dụng EMS có thể có các tính năng và chế độ khác nhau, nhưng nguyên tắc chung là sử dụng điện trường để kích thích cơ bắp trong quá trình matxa.

Dưới đây là một số cách mà xung điện sóng EMS được tích hợp vào máy matxa cổ:

  • Kích thích cơ bằp: EMS được sử dụng để tạo ra các xung điện nhằm kích thích cơ bắp. Điều này có thể giúp cải thiện sự co bóp và giãn ra của cơ, có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện sự linh hoạt.
  • Phục hồi cơ bắp: Khi kết hợp với chế độ matxa, EMS có thể giúp cơ bắp nhanh chóng hồi phục sau các hoạt động thể chất hoặc giảm mệt mỏi cơ bắp.
  • Giảm đau: Việc kích thích cơ bằp qua EMS có thể giúp giảm đau cơ, đặc biệt là sau khi áp dụng áp lực trong quá trình matxa.
  • Tăng cường hiệu quả matxa: EMS có thể được tích hợp để tăng cường hiệu quả của matxa cổ. Kết hợp với massage, điều này có thể mang lại trải nghiệm thư giãn và làm dịu cảm giác mệt mỏi.

3. Máy matxa xung điện có tốt không? 

Máy massage cổ xung điện nói riêng và bất kỳ loại máy nào khác nói chung cũng đều tồn tại cả những ưu điểm và khuyết điểm. Tuy nhiên, chúng ta nên có cái nhìn đúng đắn xem khuyết điểm của máy là vì đâu, có thể khắc phục hay không để quyết định sử dụng. Nào, hãy cùng tìm hiểu những công dụng của máy massage xung điện nhé:

3.1. Công dụng của máy massage cổ vai gáy xung điện

  • Giảm đau nhức cơ: Đây là ưu điểm vượt trội và cũng là mục đích lớn nhất khi dùng máy massage cổ vai gáy xung điện. Các luồng điện giúp các múi cơ được thư giãn, hạn chế căng cứng. Ngoài điều trị trực tiếp, máy dán massage xung điện  còn ngăn ngừa các dấu hiệu đau cơ, nhức mỏi từ xa khi liên tục đả thông huyệt vị, khiến cơ thể dễ thích nghi với các công việc cần cơ bắp.
  • Điều hòa khí huyết: các huyệt trên cơ thể được kích thích, máu huyết sẽ theo đó mà lưu thông. Từ đó tạo tâm thế thư giãn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi, da dẻ hồng hào cho người sử dụng.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh: Đây là chức năng được rất nhiều người yêu thích ở máy xung điện trị liệu. Bệnh bại liệt, chấn thương xương, tổn thương cơ,… đều có thể được hỗ trợ chữa bằng máy xung điện.
  • Chữa mất ngủ: Người mất ngủ lâu ngày có thể sử dụng máy massage này  như loại dụng cụ châm cứu xung điện bổ trợ xoa dịu tinh thần, giúp loại trừ căng thẳng, có thể đi sâu vào giấc ngủ.

Khác với các loại máy hay ghế massage khác, sản phẩm máy massage cổ xung điện có kiểu dáng cực kỳ nhỏ gọn, bạn có thể mang chúng đi bất cứ đâu mà mình muốn. Dù là dùng ở văn phòng hay trên xe trong chuyến đi du lịch, công tác cũng cực kỳ dễ dàng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng không hề khó bảo quản một chút nào. Chỉ cần để nơi khô ráo, thoáng mát không tiếp xúc với nước.

3.2. Nhược điểm của máy matxa cổ xung điện

Có thể nói rất nhiều người còn nghi vấn về tác hại của máy massage cổ xung điện. Nhưng sự thật thì máy massage cổ bằng xung điện không gây ra bất kỳ tác hại nào đối với cơ thể khi bạn dùng đúng cách. Nếu dùng sai hoặc lạm dụng máy mới gây nên một số hậu quả đáng tiếc như:

  • Rối loạn chức năng các cơ quan của cơ thể
  • Hư hỏng linh kiện máy
  • Ảnh hưởng đến nội tạng, tim, gan

Như vậy có thể thấy rằng, sử dụng máy massage xung điện không hề có hại như lời đồn. Chỉ cần bạn biết cách sử dụng chính xác, phù hợp là được.

3.3. Những ai nên sử dụng máy matxa cổ xung điện

Hiện nay các dòng máy massage cổ xung điện đã rất phổ biến trên thị trường, về cường độ xung điện có nhiều mức khác nhau, có thể tuỳ chỉnh để phù hợp với nhu cầu, thể trạng của từng nhóm đối tượng sử dụng khác nhau. 

  • Người lớn tuổi 

Những người lớn tuổi thì các cơ quan bắt đầu có dấu hiệu suy thoái, các khớp xương trở nên lão hóa. Chính vì vậy mà ta thường thấy những người lớn tuổi hay gặp các vấn đề về đau nhức vai, lưng, đau khi thay đổi thời tiết.

  • Người làm công việc văn phòng hay những nghề phải giữ ở một tư thế lâu

Những người làm công việc văn phòng hay những nghề phải giữ ở một tư thế lâu, ít vận động, hay thay đổi tư thế, rất dễ gặp phải tình trạng đau mỏi cổ vai gáy. Việc đau mỏi rất khó chịu, khiến không thể tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Chính vì vậy việc sử dụng một chiếc máy matxa cổ xung điện vừa có thể làm việc, vừa thư giãn trong quá trình làm việc là rất thuận tiện và hiệu quả. 

  • Người thường xuyên lao động nặng hay người hay tập thể thao

Tình trạng căng cơ, mỏi cơ thường xuyên gặp ở nhóm người hay chơi thể thao, tập gym. Các múi cơ bắp thường hoạt động quá tải gây nên việc căng cơ, mệt mỏi, nên có thể kết hợp sử dụng các máy matxa cổ xung điện để thư giãn cở thể. 

Những lưu ý khi sử dụng máy massage cổ xung điện

3.4. Có nên dùng massage xung điện thường xuyên

Để phát huy hiệu quả nhất tác dụng của máy massage xung điện đối với cơ thể, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng 30 phút. Nếu bạn dùng máy quá lâu sẽ khiến da bị bỏng, sưng tấy. Các máy matxa cổ xung điện hiện nay thường có cơ chế tự động ngắt sau 15 phút matxa, bạn cũng không nên lạm dụng sử dụng máy quá lâu. 

  • Tuyệt đối không dùng cho vết thương hở

Khi các vết thương hở xuất hiện ở chỗ tiếp xúc với điện cực của máy massage cổ xung điện sẽ làm tình trạng của vết thương thêm trầm trọng. Vậy nên khi có vết thương hở, bạn tuyệt tối không nên sử dụng máy matxa cổ xung điện nhé. 

  • Không dùng cho phụ nữ mang thai

Nhiều người thắc mắc “bà bầu có nên dùng máy massage cổ xung điện?”. Câu trả lời là không! Các làn xung điện đối với người trưởng thành không có sức ảnh hưởng nặng nưng với thai nhi đang phát triển có tác động rất lớn. Vì vậy, nhóm phụ nữ mang thai không dùng máy massage bằng cơ chế xung điện để tránh kìm hãm sự phát triển của thai nhi.

4. Các mẫu máy massage cổ xung điện cao cấp và được ưa chuộng nhất hiện nay

4.1. Máy massage cổ vai gáy Schlauer JT88 – Sản phẩm được ưa chuộng nhất!

Máy massgae cổ vai gáy JT-88 ứng dụng công nghệ Đức, mang đến sự kết hợp giữa massage xung điện và massage vật lý với 9 đầu massage và 10 chế độ khác nhau. Đáp ứng được đa số các nhu cầu sử dụng mà giá cả rất phải chăng.

Máy massage cổ vai gáy JT88 là phiên bản cải tiến kết hợp 4 trong 1:

  • Massage xung điện với 4 đầu điện cực: 6 chế độ mát xa khác nhau và 15 mức lực xung từ nhẹ đến mạnh.
  • Massage rung vật lý với 5 đầu rung mô phỏng như 5 đầu ngón tay: có 4 kiểu chế độ rung khác nhau.
  • Nhiệt hồng ngoại: phiên bản JT88 được nâng cấp thêm đèn hồng ngoại luôn bật trong quá trình sử dụng.
  • Nén nóng ở 4 đầu điện cực với nhiệt độ ổn định ở mức 39 độ C: có thể bật/ tắt tùy nhu cầu sử dụng.

Máy massage JT 88 được tích hợp sử dụng xung điện sóng TENS giảm đau nhanh, và hiệu quả. Đây cũng đang là dòng máy được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi JT-88 vẫn giữ được thiết kế ôm trọn phần cổ gáy. Đồng thời có 4 đầu điện xung và 5 đầu mát xa vật lý. Ngoài ra, máy được nâng cấp thêm đèn hồng ngoại giúp thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, thư giãn cơ thể. Giảm tốc độ thoái hóa cột sống, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đây là một sản phẩm tối ưu cả về công năng và hiệu suất. Máy massage cổ JT-88 có thể sử dụng độc lập tính năng massage xung điện và massage vật lý, hoặc sử dụng kết hợp cả hai. Tính năng nhiệt chườm ấm có thể bật/tắt linh hoạt. Đèn hồng ngoại sẽ luôn hoạt động trong quá trình sử dụng, giúp tăng cường hiệu quả massage, giúp thư giãn tốt nhất. Với 6 chế độ massage xung điện và 4 chế độ massage rung vật lý, người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn chế độ phù hợp từng nhu cầu riêng.

Máy massage cổ JT88 này phù hợp sử dụng cho cả gia đình, dân văn phòng. Hay làm món quà sức khỏe dành tặng cho đồng nghiệp, người thân cũng rất thích hợp và ý nghĩa.

Giá máy massage cổ JT88: 630.000 VND (Cập nhật Tháng 11/2023, có thể thay đổi theo thời gian) 

4.2. Máy Massage cổ vai gáy MA018 – Phiên bản nâng cấp của JT88

Máy massage cổ vai gáy MA018 là sản phẩm tối ưu được đa số nhược điểm của các phiên bản máy mát xa cổ trước đây. Máy được sử dụng kết hợp massage điện xung và massage rung vật lý đồng thời trong 6 điện cực. Kết hợp đèn hồng ngoại và công nghệ chườm nóng NTC giúp thâm nhập sâu vào đốt sống cổ, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giảm đau mỏi cổ, cứng cổ nhanh chóng và hiệu quả.

  • Massage điện xung: Máy massage cổ vai gáy MA018 có 6 đầu điện cực sử dụng công nghệ xung điện kép sóng TENS và EMS tác động lên dây thần kinh hoặc cơ bắp, từ đó thúc đẩy lưu thông cục bộ, cải thiện tình trạng cơ bắp và giảm đau cấp tính và mãn tính.
  • Massage rung vật lý: Tích hợp các chế độ rung mát xa ngay trong 6 đầu điện cực. Mô phỏng các bài mát xa truyền thống, tác động trực tiếp vào các điểm huyệt vùng cổ, giúp đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu. Tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu khi sử dụng.
  • Massage nhiệt hồng ngoại: Sử dụng tia hồng ngoại kết hợp chườm nóng tại 6 đầu mát xa giúp chữa các bệnh cơ, xương, khớp, giúp giãn nở các mạch máu, làm giảm đau hiệu quả dài lâu. Đây là liệu pháp được các chuyên gia vật lý trị liệu tin dùng.

So với JT 88, thì bản MA018 được nâng cấp hoàn thiện hơn với 6 đầu điện cực và 6 đầu masage vật lý, có thể cùng lúc sử dụng tính năng massage xung điện và massage vật lý. Đồng thời MA018 kết hợp được cả công nghệ xung điện sóng TENS và EMS nhân đôi hiệu quả và tác động sâu, giúp việc cải thiện các cơn đau cổ vai gáy nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Đặc biệt với phiên bản cao cấp của máy massage cổ MA018 này có thiết kế cực kỳ tinh xảo, gọn nhẹ, và sang trọng. Rất phù hợp làm quà tặng, quà biếu, hay mùa về sử dụng cho bản thân và cả gia đình.

Giá máy massage cổ MA018: 1.350.000 VND (Cập nhật Tháng 11/2023, có thể thay đổi theo thời gian) 

5. Mua máy massage cổ xung điện ở đâu uy tín 

Sau khi đã lựa chọn được dòng máy yêu thích và phù hợp với nhu cầu sử dụng, chúng ta cũng cần quan tâm đến các địa điểm mua hàng uy tín để đảm bảo các trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

Một số tiêu chí quan trọng lựa chọn địa điểm mua máy mát xa cổ vai gáy uy tín:

  • Sản phẩm cần có thông tin rõ ràng minh bạch. 
  • Chính sách đổi trả và bảo hành sản phẩm của nhà bán hàng.
  • Có điểm trải nghiệm sản phẩm để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
  • Có nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng trong quá trình mua hàng và sử dụng sản phẩm.

HOME TECH tự hào là một trong các đơn vị phân phối các sản phẩm máy massage cổ vai gáy uy tín chất lượng cao. Chính sách bảo hành tốt, luôn luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. HomeTech có hệ thống các cửa hàng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh để khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm thực tế.

Liên hệ với HOME TECH để được tư vấn mua hàng ngay! Hotline: 0352.060.814


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VÌ SAO NÊN SỞ HỮU BỒN NGÂM CHÂN MASSAGE CHIGO MỚI NHẤT 2023?

Top 5 Món Quà Tặng Người Thân Dịp Cuối Năm Đảm Bảo Ai Cũng Thích

ĐAU MỎI VAI GÁY CHỮA NGAY TẠI NHÀ, KHỎI NGAY KHI ÁP DỤNG